[Review-CV] Quản lý, thỉnh “thao” bàn – Đương Quân


Tên truyện: Quản lý, thỉnh “thao” bàn 

Tác giả: Đương Quân

Tình trạng – Convert – Wattpad

 Giới thiệu: 

Phác Tín đồng học sau khi tốt nghiệp đại học, xin vào làm trong một công ty chứng khoán làm thao bàn thủ, ngày ngày phải đối mặt với vị quản lý mặt than băng lãnh đôi lúc thần kinh lại chuyển sang thuộc tính bá đạo.

Phác Tín vốn là một tác gia chuyên viết tiểu thuyết BL trên mạng, không thừa nhận mình là hủ nam, cũng không nhận là gay, đơn giản là viết một chút kiếm tiền. Là một người đơn thuần đến khả ái.

Trương Quân Nhiễm là một kẻ cuồng công việc, không bao giờ lên giường với ai hai lần, một lần vô tình đọc được tiểu thuyết do Phác Tin viết, liền theo dõi cậu, ngẫu nhiên phát hiện cậu là cấp dưới của mình thì sinh ra chút hứng thú. Anh không thừa nhận thích cậu, chỉ đơn giản trêu trọc một cậu nhóc đơn thuần, tìm kiếm chút lạc thú trong cuộc sống tẻ nhạt.

Không hiểu sao lại trở thành người hướng dẫn của cậu, tận lực giúp đỡ cậu, chỉ vì nghĩ rằng nếu một nào đó, tiểu thuyết của cậu không còn được theo dõi nữa cũng vẫn sẽ bị đói.

Anh không tin vào tình yêu, nhưng cuối cùng lại bị rơi vào tình yêu với cậu.

Nhưng cậu sẽ chấp nhận anh khi biết anh là một kẻ mù sao?

Phác đồng học phát hiện tâm ý với quản lý đại nhân liền tận lực theo đuổi, chỉ tiếc cuối cùng lại nhận được một lời từ chối có lệ: “Tôi là người mù.”

Đây là một câu chuyện khá hiện thực. Lúc đầu mình không thích công vì mình khiết phích, mà anh ấy lại mang tâm đùa giỡn tiểu thụ dù chẳng hề thích càng làm máu S của mình sôi lên. Nhưng càng đọc về sau mình càng thích. Công chỉ vì căn bệnh của mình mà không tin tưởng vào tình yêu, anh cho rằng không có tình yêu cũng có thể làm, trái ngược với tiểu thụ lăn lộn trong thế giới đam mỹ đã lâu luôn tin vào tình yêu. Nhưng mình thích cách anh công trong vô thức đưa tay nâng đỡ tiểu thụ, từng bước dẫn cậu đến thành công. Đoạn đầu khá dễ thương, hài, đặc biệt là lúc anh công trêu trọc thụ trên diễn đàn Sau khi hai người xác định tình cảm thì anh công rất sủng thụ, thậm trí còn bí mật đem tất cả tài sản dành dụm được chuyển nhượng cho thụ, dù số tiền này là anh dự định sau khi mình bị mù để sử dụng. Sau đó anh công thực sự bị mù, mặc cảm nên anh ấy bỏ đi,  một đi là đi 2 năm. Nếu không phải do một lần thụ vô tình thấy anh rồi theo dõi thì chắc cả đời cũng không tìm được.

 Nhẹ nhàng nhưng cũng có rất nhiều cảm xúc, vui vẻ có, xúc động có, phẫn nộ cũng có. Công cũng gióng như bao người bình thường khác. Tùy rằng lúc đầu mình không thích anh ấy nhưng sau đó thì mình cũng hiểu được đó là diễn tiến tâm lý của một người bình thường, ai bị rơi vào hoàn cảnh của anh có lẽ cũng sẽ lựa chọn như vậy. 

Trong truyện còn có một cặp phụ rất dễ thương, còn sinh tử nữa. Cả hai đều là bạn thân của công và thụ, cũng là hai nhân vật cốt lõi gắn kết hai người lại với nhau. 

Một điều hết sức lưu ý cho những bạn có dự định edit bộ truyện này. Vì công ty của 2 người là một công ty chứng khoán, mà trong truyện có rất nhiều đoạn anh công chỉ dạy cho thụ về những kỹ năng chuyên môn, nên có khá nhiều thuật ngữ chứng khoán, nên tìm hiểu kỹ trước khi edit. Còn nếu ai chỉ có ý định đọc cho biết thì cứ kệ đi, không quan tâm nó là được, dù sao cũng chẳng liên quan sứt mẻ gì đến tình tiết truyện.

 

Đè ra hôn~

